วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน สัปดาห์ที่ 13

วันที่ 13 กันยายน  2556

ครั้งที่  13    เวลาเรียน  08.30 - 12.30 น.

เวลาเข้าสอน  08.30  น.  เวลาเข้าเรียน  08.30 น.  เวลาเลิกเรียน 12.30 น.  



_______________________________________________________

                    วันนี้ได้แบ่งกลุ่ม ออกแบบมุมตามความคิดของเราเอง ที่จะต้องเกี่ยวเนื่องกับภาษาสำหรับเด็กด้วย ซึ่งกลุ่มดิฉันทำเกี่ยวกับมุมศิลปะ ออกแบบโดยมีโต๊ะให้เด็กทั้งหมดสามโต๊ะ มีโต๊ะใหญ่และโต๊ะเล็ก ที่พื้นจะมีรูปสัตว์ ดอกไม้ และ ผลไม้ บรรยากาศของห้องจะเน้นสีสันสวยงาม และตามผนังจะติดโชว์ผลงานของหนูเต็มไปหมด เพื่อสื่อให้เห็นได้ชัดว่า นี่หละคือมุมศิลปะ เมื่อเด็กๆได้เข้ามามุมนี้แล้ว จะมีอุปกรณ์ครบ มากมาย ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะล้วนๆ เพื่อให้เด็กได้มีศิลปะในจิตใจ โดยครูจะไม่บังคับใดๆทั้งสิ้น แต่จะคอยดูอยู่อย่างทั่วถึง มุมนี้จะได้ภาษาอย่างไร เวลาเราจะให้เด็กทำศิลปะแบบใด หรือต้องใช้อุปกรณ์อะไร เราก็ต้องสื่อสารต้องใช้ภาษากับเด็กอยู่แล้ว อย่างเช่น อันนี้คือ กรรไกร กระดาษสี กาว ดินน้ำมัน สีต่างๆนะคะ ประมาณนี้ และตามตู้ อุปกรณจะมีเขียนติดไว้ ว่านี่คือช่องอุปกรณ์อะไร เพื่อที่เด็กๆจะได้เรียนรู้ภาษาไปในตัวด้วย และนี่คือรูปภาพของมุมศิลปะที่กลุ่มของดิฉันได้คิดและออกแบบมาคะ...










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น